เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Popular song"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เป้าหมายความเข้าใจ(นักเรียน)
1. เข้าใจและสามารถใช้ทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในการร้องเพลง การสนทนา การแสดงบทบาทสมมติและการนำเสนอได้อย่างมั่นใจ
2. เข้าใจและใช้หลักภาษาพื้นฐาน Present simple, Past simple Future simple การใช้ want, would ,need, can, could , should, have to must และ just
สื่อความหมายผ่านชิ้นงานและภาระงานที่หลากหลาย เช่น ตอบคำถาม แต่งประโยค สนทนา Diary นิทาน การ์ตูนช่องบทบาทสมมติ ละคร ร้องเพลงMind Mapping ฯลฯ ได้

3.กระตือรือร้นและรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ รวมทั้งตระหนักถึงคุณค่าและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาจากการฟังเพลง ร้องเพลงและฟังนิทาน

week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ุ6 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 28-30 กันยายน 2557
เป้าหมาย: นักเรียนสามารถสนทนาตอบคำถาม ผ่านการสนทนา ตอบคำถาม รวมทั้งสามารถทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter ที่ผ่านมาเป็น Mind Mappingหลังการเรียนรู้ และการตอบคำถาม นำเสนอครูและเพื่อน ๆ ได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
 28-30th September 2014

เนื้อหา/โจทย์
บทบาทสมมติ
และการร้องเพลง
 คำถาม
What ‘s next?
What do you think?
เครื่องมือคิด
- Round Robin บทบาทสมมติ
- Key Question การนำเสนอ
บรรยากาศ/สื่อ
- หนังสือนิทาน The Little Match Girl
- อุปกรณ์การแสดงละคร
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม

ชง
ครูเปิดคลิปเพลงของแต่ละครั้งที่นักเรียนร้องเพลงภาษาอังกฤษให้นักเรียนดู (Review)
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนนั่งเป็น แนะนำสิ่งที่เห็น กระตุ้นคำถาม “ What did you see?” จากคลิปวีดีโอ
- ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อวางแผนบทบาทสมมติหรือร้องเพลง
 - นักเรียนฝึกซ้อมร้องเพลง The show, Pray  , Price tag (เลือกกลุ่มละ 1 เพลง)
ใช้ (1 ชั่วโมง)
ครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มฝึกซ้อม

ใช้ (1 ชั่วโมง)
นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอและสะท้อนการแสดงของเพื่อนๆ โดยฝึกให้ความรู้สึก /คำชม เช่น Try again, Well done ,Fantastic,
Good job, Good, Very good etc.
ชิ้นงาน

ภารระงาน
การฝึกซ้อมละครและนำเสนอ
ความรู้
นักเรียนเข้าใจวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาและสามารถร้องเพลงภาษาอังกฤษหรือแสดงบทบาทสมมติได้
ทักษะ
- สามารถวางแผนแสดงบทบาทสมมติ /ร้องเพลง และฝึกซ้อมได้
- สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นในการฝึกซ้อมได้
- สามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษในการแสดงได้
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ
 คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
- ทำงานเสร็จตามเวลาที่กำหนด
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
9
10 th October
2014
เนื้อหา/โจทย์
Mind Mapping สิ่งที่ได้เรียนรู้
คำถาม
What did we learn Quarter2 ?
เครื่องมือคิด
-  Card and Chart คำศัพท์สิ่งที่ได้เรียนรู้
- Key Question สิ่งที่ได้เรียนรู้
- Wall thinking บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- ชิ้นงานและบัตรคำศัพท์ที่เรียนผ่านมาแล้ว
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม

ชง
ครูทักทายนักเรียนและสนทนาอ่านคำศัพท์และตัวอย่างชิ้นงานที่ติดบอร์ดตลอดทั้ง Quarter
เชื่อม
 - ครูสนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่ นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง What did we learn Q2 ?
- นักเรียนช่วยเขียนคนละ 5 คำ และร่วมกันจัดหมวดหมู่ (Card and Chart)
 - ครูนำนักเรียนอ่านคำศัพท์ที่ติดบนกระดาน
ใช้ 
- นักเรียนจัดหมวดหมู่และเขียนสิ่งที่ได้เรียนรู้ สรุปเป็น Mind Mapping 
- ครูสุ่มนักเรียน 3-4 คน นำเสนอ Mind mappingหลังเรียนและแลกเปลี่ยนกันอ่านกับเพื่อนๆ

ชิ้นงาน
Mind Mapping สิ่งที่ได้เรียนรู้
ภารระงาน
การตอบคำถามและ การนำเสนอชิ้นงาน
ความรู้
นักเรียนเข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เป็น Mind Mapping หลังเรียนได้
ทักษะ
- สามารถสื่อสารตอบคำถามสิ่งที่ได้เรียนรู้ได้
- สามารถเขียนสรุปความเข้าใจจัดเป็นหมวดหมู่ Mind Mapping หลังเรียนได้
- สามารถนำเสนอชิ้นงานได้อย่างมั่นใจ
- สามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- ทำงานและส่งงานเสร็จตามเวลาที่กำหนด
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน











1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์นี้ คุณครูและพี่ๆ ป.6 ได้ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้งสัปดาห์ถ่ายทอดเป็นชิ้นงาน Mind Mapping หลังการเรียนรู้ ซึ่งทุกคนตั้งใจทำได้ดีมากรวมทั้งได้ฝึกซ้อมร้องเพลงที่เรียนมากลุ่มละ 1 เพลง ประกอบดนตรี อูคูเลเล่ พี่ๆ ทุกคนสะท้อนว่าชอบมากในการได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมการร้องเพลง

    ตอบลบ