แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 10
ระหว่าง วันที่ 07-08 ตุลาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถทบทวนเหตุการณ์
ความประทับใจ สิ่งที่เรียนรู้ผ่านมาเพื่อเขียนไดอารี่
ภาษาอังกฤษง่ายๆ ได้
ภาษาอังกฤษง่ายๆ ได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
October
7-8, 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
Diary
คำถาม
-
What is Diary?
-
What did you do on your weekend? And how did you feel?
เครื่องมือคิด
-
Key Question เกี่ยวกับ Diary
-
Show and Share นำเสนอชิ้นงานและ Diary
บรรยากาศ/สื่อ
- สมุดไดอารีและตัวอย่างการเขียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
ครูนำตัวอย่างการเขียนไดอารีภาษาอังกฤษให้นักเรียนดูและอ่าน
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาสิ่งที่เห็นจากไดอารี เช่น คำ ความรู้สึก เวลา
กิจวัตร เหตุการณ์ประทับใจ และรูปแบบการใช้ภาษา
- ครูแจกกระดาษคนละ 2 แผ่น
ให้เขียนสิ่งที่ทำและความรู้สึกเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาเป็นภาษาอังกฤษ ติดบนกระดาน
- เพื่อนๆ เวียนกันอ่านและคุณครูแนะนำการใช้ Past Tense และคำศัพท์เพิ่มเติม
ใช้
(1 ชั่วโมง)
ครูให้นักเรียนเขียนไดอารี่และวาดภาพประกอบนำเสนอครูและเพื่อนๆ
|
ชิ้นงาน
การเขียน
Diary
ภารระงาน
การตอบคำถามการร่วมกิจกรรม
|
ความรู้
นักเรียนสามารถทบทวนสิ่งที่ผ่านมาผ่านการเขียนไดอารี่ภาษาอังกฤษง่ายๆ
ได้
ทักษะ
- สามารถเขียนสิ่งที่ทำและความรู้สึกเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาเป็นภาษาอังกฤษ
ติดบนกระดาน ได้
- สามารถเขียน Diaryง่ายๆ ได้
- สามารถนำเสนอเวลา กิจวัตร เหตุการณ์ประทับใจได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
- ทำงานเสร็จตามเวลาที่กำหนด
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบสัปดาห์สุดท้ายของ Quarter 2 พี่ๆ ป.6 ได้สรุปการเรียนรู้ตลอด10 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงได้เรียนภาษาอังกฤษแค่ 2 วัน คุณครูจึงพานักเรียนฝึกเขียนไดอารี่ภาษาอังกฤษ และการใช้ Past Tense บอกเล่าเหตุการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนมีความพยายามในการเขียนได้ดี แต่ยังไม่แม่นในการใช้โครงสร้างประโยคที่เป็นอดีตและการใช้คำเชื่อม ส่วนมากยังเขียนเป็นประโยค แยกส่วน คุณครูจึงให้ฝึกเขียน verbs ที่ใช้บ่อย และเปลี่ยนเป็นช่อง 2 มอบหมายให้ฝึกเขียนไดอารี่ช่วงปิดเรียน
ตอบลบ