เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Popular song"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เป้าหมายความเข้าใจ(นักเรียน)
1. เข้าใจและสามารถใช้ทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในการร้องเพลง การสนทนา การแสดงบทบาทสมมติและการนำเสนอได้อย่างมั่นใจ
2. เข้าใจและใช้หลักภาษาพื้นฐาน Present simple, Past simple Future simple การใช้ want, would ,need, can, could , should, have to must และ just
สื่อความหมายผ่านชิ้นงานและภาระงานที่หลากหลาย เช่น ตอบคำถาม แต่งประโยค สนทนา Diary นิทาน การ์ตูนช่องบทบาทสมมติ ละคร ร้องเพลงMind Mapping ฯลฯ ได้

3.กระตือรือร้นและรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ รวมทั้งตระหนักถึงคุณค่าและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาจากการฟังเพลง ร้องเพลงและฟังนิทาน

week10

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่  6 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 10 ระหว่าง วันที่ 07-08 ตุลาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถทบทวนเหตุการณ์ ความประทับใจ สิ่งที่เรียนรู้ผ่านมาเพื่อเขียนไดอารี่
ภาษาอังกฤษง่ายๆ ได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
10
October 7-8, 2014

เนื้อหา/โจทย์
Diary
คำถาม
- What is Diary?
- What did you do on your weekend? And how did you feel?
เครื่องมือคิด
- Key Question เกี่ยวกับ  Diary
- Show and Share นำเสนอชิ้นงานและ Diary
บรรยากาศ/สื่อ
- สมุดไดอารีและตัวอย่างการเขียน
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม

ชง
ครูนำตัวอย่างการเขียนไดอารีภาษาอังกฤษให้นักเรียนดูและอ่าน
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาสิ่งที่เห็นจากไดอารี เช่น คำ ความรู้สึก เวลา กิจวัตร เหตุการณ์ประทับใจ และรูปแบบการใช้ภาษา
- ครูแจกกระดาษคนละ 2 แผ่น ให้เขียนสิ่งที่ทำและความรู้สึกเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาเป็นภาษาอังกฤษ ติดบนกระดาน
- เพื่อนๆ เวียนกันอ่านและคุณครูแนะนำการใช้ Past Tense และคำศัพท์เพิ่มเติม
ใช้ (1 ชั่วโมง)
ครูให้นักเรียนเขียนไดอารี่และวาดภาพประกอบนำเสนอครูและเพื่อนๆ
ชิ้นงาน
การเขียน Diary
ภารระงาน
การตอบคำถามการร่วมกิจกรรม
ความรู้
นักเรียนสามารถทบทวนสิ่งที่ผ่านมาผ่านการเขียนไดอารี่ภาษาอังกฤษง่ายๆ ได้
ทักษะ
- สามารถเขียนสิ่งที่ทำและความรู้สึกเมื่อวันหยุดที่ผ่านมาเป็นภาษาอังกฤษ ติดบนกระดาน ได้
- สามารถเขียน Diaryง่ายๆ ได้
- สามารถนำเสนอเวลา กิจวัตร เหตุการณ์ประทับใจได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- เคารพในความคิดเห็นที่แตกต่าง
- ทำงานเสร็จตามเวลาที่กำหนด
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน










2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. สัปดาห์สุดท้ายของ Quarter 2 พี่ๆ ป.6 ได้สรุปการเรียนรู้ตลอด10 สัปดาห์ที่ผ่านมา จึงได้เรียนภาษาอังกฤษแค่ 2 วัน คุณครูจึงพานักเรียนฝึกเขียนไดอารี่ภาษาอังกฤษ และการใช้ Past Tense บอกเล่าเหตุการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนมีความพยายามในการเขียนได้ดี แต่ยังไม่แม่นในการใช้โครงสร้างประโยคที่เป็นอดีตและการใช้คำเชื่อม ส่วนมากยังเขียนเป็นประโยค แยกส่วน คุณครูจึงให้ฝึกเขียน verbs ที่ใช้บ่อย และเปลี่ยนเป็นช่อง 2 มอบหมายให้ฝึกเขียนไดอารี่ช่วงปิดเรียน

    ตอบลบ