เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Popular song"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เป้าหมายความเข้าใจ(นักเรียน)
1. เข้าใจและสามารถใช้ทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในการร้องเพลง การสนทนา การแสดงบทบาทสมมติและการนำเสนอได้อย่างมั่นใจ
2. เข้าใจและใช้หลักภาษาพื้นฐาน Present simple, Past simple Future simple การใช้ want, would ,need, can, could , should, have to must และ just
สื่อความหมายผ่านชิ้นงานและภาระงานที่หลากหลาย เช่น ตอบคำถาม แต่งประโยค สนทนา Diary นิทาน การ์ตูนช่องบทบาทสมมติ ละคร ร้องเพลงMind Mapping ฯลฯ ได้

3.กระตือรือร้นและรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ รวมทั้งตระหนักถึงคุณค่าและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาจากการฟังเพลง ร้องเพลงและฟังนิทาน

week5

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 Quarter 2 ปีการศึกษา 2557

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 5 ระหว่าง วันที่ 01-05 กันยายน 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถอ่านออกเสียง แปลความหมายคำศัพท์ได้ถูกต้องตามหลักภาษา สามารถบอกโครงสร้างของประโยค Present Simple Tense ที่กล่าวถึงเหตุการณ์ในปัจจุบัน การเติม s และ es  ที่คำากริยาให้สอดคล้องกับประธานในประโยคบอกเล่าและนำความรู้ที่ได้มาแต่งประโยค

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
5
















02
August 2014












เนื้อหา/โจทย์
- New  vocabulary
คำถาม
- Can you make story from vocabulary?
เครื่องมือคิด
- Blackboard Shear
- Key question เกี่ยวกับประโยคที่แต่ง
 - Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง  Price Tag
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
ชง
ครูกล่าวทักทาย Good morning, how do you do? ครูให้นักเรียนเล่นเกม ตอบคำศัพท์จากตัวอักษร
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนนั่งเป็นวงกลม โดยให้นักเรียนจดจำคำศัพท์ของตนเอง คนละ 1 คำ หลังจากนั้นครูให้นักเรียนออกเสียงและแปลความหมายให้เพื่อนฟัง
- ครูให้นักเรียนหาคู่หรือกลุ่ม โดยพิจารณาจากคำศัพท์ทีมีความสัมพันธ์กัน แล้วแต่งเป็นประโยคสั้น ๆจากคำศัพท์ของสมาชิกในกลุ่ม และนำเสนอ
- ครูนำคำศัพท์ทั้งหมดเขียนลงบนกระดาน ครูอ่านแล้วให้นักเรียนอ่านตาม อ่านพร้อมกัน ครูชี้คำศัทพ์แล้วให้เจ้าของคำนั้นแปลความหมายให้เพื่อนฟัง
ใช้ (30 นาที)
- การออกเสียงและแปลความหมายคำศัพท์
- ครูให้นักเรียนเลือกครำศัพท์ 10 คำเพื่อแต่งประโยค

ชิ้นงาน 
- แต่งประโยคจากคำศัพท์ที่กำหนด
ภาระงาน
- การจับคู่ละกลุ่มคำศัพท์ที่มีความสัมพันธ์กัน แต่งประโยคและนำเสนอ






ความรู้
- นักเรียนสามารถออกเสียง แปลความหมายจากครำศัพท์ที่กำหนดให้ได้อย่างถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนสามารนำคำศัพท์มาแต่งประโยคและนำเสนอต่อเพื่อน ๆ ในชั้นเรียนได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด

03-04
August 2014
เนื้อหา/โจทย์
- Present Simple Tense
คำถาม
- How to use Present Simple Tense?
เครื่องมือคิด
- Key question เกี่ยวกับประธานที่เป็นเอกพจน์และพหูพจน์
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม

ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning, How is everything with you? How is the weather today? What did you do before class?
- ครูให้นักเรียนเล่นบอกต่อโดยใช้ประโยค Present Simple Tense
เชื่อม
ครูเขียนประโยคลงบนกระดาน I walk to school. She walks to school. หลังจากนั้นครูสนทนา What is different between first and second sentence?
- ครูอธิบายการใช้ Present Simple Tense ความแตกต่างของ  Subject เอกพจน์และพหูพจน์ การเติม s and es
ใช้ (1 ชั่วโมง)
-  ครูให้นักเรียนอธิบายความแตกต่างของ Subject และการเติม s and es
- ครูให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับ Present Simple Tense การเติม e, es หลังคำกริยา
ชิ้นงาน 
- แบบฝึกหัด Present Simple Tense
ภาระงาน
- การตอบคำถามและร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน
ความรู้
- นักเรียนเข้าใจการใช้ Present Simple Tense และการเติม s และ es
ทักษะ
- นักเรียนสามารถแยก Subject ที่เป็นเอกพจน์และพหูพจน์ได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน

05
August 2014
เนื้อหา/โจทย์
- Reading ( A Long Life)
คำถาม
- How old is Nancy/ her father?
- How long does she want to live?
- How old will Nancy be if her father is 100 years old?
- What did she give her father?
 เครื่องมือคิด
- The story A Long Life
- Key question เกี่ยวกับเรื่อง A Long Life
 บรรยากาศ/สื่อ
- คลิปเสียง A Long Life
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม

ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning, How do you do ? How is the weather today?
เชื่อม
ครูแจกเนื้อเรื่อง A Long Life ครูใช้วิธีการอ่านให้ฟัง อ่านตาม และอ่านทีละคน
- ครูสนทนาถามตอบจากเรื่อง  
How old is Nancy/ her father?
He is 30 years old. She is 5 years old.
How long does she want to live?
She wants to live 100 years old.
How old will Nancy be if her father is 100 years old?
She will be 75 years old.
What did she give her father?
She gave father a big hug.
- ครูให้นักเรียนช่วยกันสรุปเรื่องตามความเข้าใจครูให้นักเรียนฟังการออกเสียงแล้วเติมคำในช่องว่าง และวาดภาพประกอบ
ใช้ (30 นาที)
-  ครูให้นักเรียนฟังการออกเสียงแล้วเติมคำในช่องว่าง และวาดภาพประกอบ
ชิ้นงาน 
- เติมคำในช่องว่างจากการฟังคลิปเสียง และภาพประกอบ
ภาระงาน
- การตอบคำถามและร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน
- การวาดภาพประกอบเรื่อง A Long Life
ความรู้
- นักเรียนอ่านเรื่องแล้วสามารถตอบคำถามจากเรื่อง A Long Life ได้
- นักเรียนเข้าใจและสามารถสรุปเรื่อง A Long Life ได้
ทักษะ
- นักเรียนฟังคลิปเสียงแล้วสามารถเติมคำในช่องว่างได้อย่างถูกต้อง
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน








1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์ที่ 5 ครูใช้เกมและกิจกรรมก่อนเริ่มเรียนมากขึ้นเพราะสัปดาห์ที่ผ่านมานักเรียนมีความต้องอยากเล่นเกมภาษาอังกฟษ พีป. 6 สนุกและร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุข พร้อมได้รับความรู้คำศัพท์ใหม่และประโยคง่าย ๆ อีกด้วย และในช่วงที่ครูใช้เนื้อเรื่อง A Long Life มีนักเรียนไม่สนใจอ่าน ครูจึงใช้การอ่านทีละคน คนละ 1 ปราะโยค ปรากฎว่านักเรียนสนใจตั้งใจอ่านและฟังเพื่อน ๆ มากขึ้น พอครูให้ฟังคลิปเสียงแล้วเติมคำในช่องว่าง นักเรียนก็ตั้งใจฟังและสามารถเติมคำศัพท์ได้ถูกต้องด้วยตนเอง

    ตอบลบ