เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Popular song"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เป้าหมายความเข้าใจ(นักเรียน)
1. เข้าใจและสามารถใช้ทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในการร้องเพลง การสนทนา การแสดงบทบาทสมมติและการนำเสนอได้อย่างมั่นใจ
2. เข้าใจและใช้หลักภาษาพื้นฐาน Present simple, Past simple Future simple การใช้ want, would ,need, can, could , should, have to must และ just
สื่อความหมายผ่านชิ้นงานและภาระงานที่หลากหลาย เช่น ตอบคำถาม แต่งประโยค สนทนา Diary นิทาน การ์ตูนช่องบทบาทสมมติ ละคร ร้องเพลงMind Mapping ฯลฯ ได้

3.กระตือรือร้นและรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ รวมทั้งตระหนักถึงคุณค่าและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาจากการฟังเพลง ร้องเพลงและฟังนิทาน

week3


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 3 ระหว่าง 18-22 วันที่  สิงหาคม 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถอ่าน แปลความหมายของคำ ประโยค ตอบคำถามจากเพลง Price Tag  และเรื่องสั้น Barking Dog  ผ่านการเขียนประโยค นำเสนอ แต่งนิทานได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3














19
August 2014












เนื้อหา/โจทย์
Price Tag ( Vocabulary)
คำถาม
Which song version do you like and why?
What is the song about?
เครื่องมือคิด
- Blackboard Shear
- Key question เกี่ยวกับสิ่งที่ได้ฟังจากเพลง
บรรยากาศ/สื่อ
- เพลง Price Tag
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
ชง
ครูกล่าวทักทาย Good morning , How are you? ครูเปิดเพลง Price Tag ทั้ง 2 แบบ คือแบบ Maddi Jane and Jessi Jane
เชื่อม
- ครูสนทนาถามตอบ  Which song version do you like and why? I like…….because…….
หลังจากนั้นครูให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเพลงว่าน่าจะเกี่ยวกับเรื่องอะไร  What is the song about? It is about………
- ครูเขียนคำศัพท์จากเพลง Price Tag ลงบนกระดาน เช่น wonder, heel, shade, mysterious, unite etc. แล้วให้นักเรียนอ่านตาม หลังจากนั้นให้อ่านพร้อมกัน
ใช้ (30 นาที)
-  นักเรียนค้นหาความหมายของคำศัพท์
ชิ้นงาน 
ภาระงาน
- การตอบคำถามในชั้นเรียน
- การคาดเดาเนื้อหาของเพลง






ความรู้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงและเข้าใจความหมายของคำศัพท์จากเพลง Price Tag
ทักษะ
- นักเรียนฟังเพลงแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ
- นักเรียนใช้แหล่งหาข้อมูลได้อย่างเหมาะสม
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด

20
August
2014
เนื้อหา/โจทย์
Price Tag ( Reading song sentences)
คำถาม
Which is No.1?
เครื่องมือคิด
- Key question เกี่ยวกับของขวัญที่อยากซื้อสำหรับวันปีใหม่
ชง
- ครูกล่าวทักทาย แล้วทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับเพลง Price Tag
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนอ่านคำศัพท์และแปลความหมายทีละคน
- ครูแจกเนื้อเพลง Price Tag ครูให้เวลานักเรียนฝึกอ่านด้วยตนเอง 5 นาที หลังจากนั้นครูอ่านประโยคและให้นักเรียนอ่านตาม แล้วหลังจากนั้นให้อ่านพร้อมกัน
- ครูแจกกรรไกรแล้วให้นักเรียนตัดประโยคจากเพลงออกเป็น 10 ชิ้นตามความชอบ แล้วครูเปิดเพลง Price Tag ให้ฟัง 2 รอบ แล้วให้นักเรียนเรียงประโยคให้ถูกต้อง
ใช้ 30 นาที
- ให้นักเรียนเรียงประโยคที่ตัดให้ถูกต้องตามเนื้อเพลง Price Tag
ชิ้นงาน 
- การเรียงประโยคเพลง Price Taag
ภาระงาน
- การตอบคำถามในชั้นเรียน
- การตัดกระดาษอกเป็น 10 ชิ้น
ความรู้
- นักเรียนสามารอ่านออกเสียงราะโยคในเพลง Price Tag ได้
 ทักษะ
- นักเรียนฟังเพลง Price Tag แล้วสามารถเรียงลำดับประโยคได้ถูกต้อง
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน

21-22
August 2014
เนื้อหา/โจทย์
Barking Dog story
คำถาม
Why did Bobby wake up?
Where was the dog barking?
What did he do after get out of bed?
How does it bark?
Did the dog stop barking?
เครื่องมือคิด
- Key question เกี่ยวกับlสินค้าและการโฆษณา
- Wall thinking  บอร์ดชิ้นงาน
- Show and Share นำเสนอชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- นิทานเรื่อง Barking Dog
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม


ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning, how are you? หลังจากนั้นครูบอกชื่อนอทานเรื่อง Barking Dog เพื่อให้นักเรียนคาดเดาว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับอะไร
เชื่อม
- ครูแจกนิทาน 2 คนต่อ 1 เล่ม ครูอ่านให้ฟัง 1 รอบ แล้วให้อ่านพร้อมกัน หลังจากนั้นให้อ่านคนละ 1 ประโยค
- ครูสนทนาถามตอบเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง  
Why did Bobby wake up?
Because he heard the dog barking.
Where was the dog barking?
It was barking outside the window.
What did he do after get out of bed?
 He walked to the window and asked the dog “ Why are you barking so loud?”.
How does it bark?
It barked so loud.
Did the dog stop barking?
Yes, it did.
 - หลังจากนั้นครูให้นักเรียนฟังเทปเสียงแล้วเติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง 16 คำ
- ครูให้นักเรียนตามคำบอกคำศัพท์จากนิทาน Barking Dog
- ครูให้นักเรียนนำเนื้อเรื่องแต่งเป็นนิทานหรือการ์ตูนช่อง
ใช้ (1 ชั่วโมง)
- การตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่าน Barking Dog
- การเติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง
- การนำเนื้อเรื่องมาแต่งเป็นนิทานและวาดภาพประกอบตรงตามเนื้อเรื่อง
ชิ้นงาน 
- การเติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง
- นิทานและภาพประกอบ
ภาระงาน
- การตอบคำถามในชั้นเรียน
- การฝึก ทบทวนคำศัพท์จากเรื่อง Barking Dog
- การเขียนตามคำบอก


ความรู้
- นักเรียนเข้าใจ คำศัพท์ เนื้อเรื่อง Barking dog ผ่านการตอบคำถามและวาดภาพประกอบ
 ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามจากเรื่อง Barking Dog
-  นักเรียนสามารเขียนคำศัพท์จากเรื่อง Barking Dog ได้อย่างถูกต้อง
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน



1 ความคิดเห็น:

  1. คาบแรกและคาบสองครูให้ฟังเพลง Price Tag นักเรียนตั้งใจฟังและสนใจในเพลงเป็นอย่างดี นักเรียนสามารคาดเดาสิ่งที่เพลงสื่อได้จากการฟังและดูมิวสิควิดีโอ นอกจากนี้นักเรียนยังมีความกระตือรือร้นที่จะเรียนผ่านเพลง ส่วนคาบที่สามและสี่เป็นการสอนผ่านเรื่อง Barking Dog นักเรียนเข้าเใจเนื้อเรื่องและตอบคำถามได้อย่างถูกต้อง เรียนรู้อย่างมีความสุขและสามารถนำเนิ้อเรื่องมาาแต่งนิทานและวาดภาพประกอบได้อย่างสวยงาม

    ตอบลบ