แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 2ระหว่าง
วันที่ 11-15 สิงหาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :
นักเรียนสามารถอ่าน แปลประโยคจากเพลง The show จากความเข้าใจ และสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
2
|
12
August 2014
|
หยุดวันแม่แห่งชาติ
|
|||
13
August
2014
|
เนื้อหา/โจทย์
The Show
คำถาม
เครื่องมือคิด
|
ชง
-
ครูกล่าวทักทาย และให้นักเรียนฟังเพลง The show
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนฝึกอ่านประโยคในเนื้อเพลงพร้อมกัน
- ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มและฝึกร้องเพลง
โดยจะแบ่งออกเป็นกลุ่มที่เล่นคีบอร์ดและกลุ่มเล่นฮูคูเลเล่ย์
ใช้ 30
นาที
- การฝึกออกเสียงและซ้อมร้องเพลง
The Show
|
ชิ้นงาน
ภาระงาน
- การฝึกซ้อมร้องเพลงเป็นกลุ่ม
|
ความรู้
-
นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้อย่างชัดเจนตามหลักของภาษา
ทักษะ
- นักเรียนร้องเพลงและออกเสียงตามจังหวะเพลง
The Showได้
คุณลักษณะ
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
|
14
August 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
The Show
คำถาม
How to spell the words?
เครื่องมือคิด
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
- ครูกล่าวทักทาย
Good
morning, how are you? ครูให้นักเรียนร้องเพลง The Show พร้อมกัน โดยไม่มีเสียงดนตรี
เชื่อม
- ครูทบทวนคำศัพท์จากเพลง
The Show และให้นักเรียนออกเสียง แปลความหมาย
- ครูให้นักเรียนนั่งห่าง
ๆ กัน เพื่อเขียนตามคำบอกคำศัพท์พื้นฐานและจากเพลง The Shoe 25 คำ เช่น student, butterfly, maze, synchronize, spotlight,
etc. หลังจากนั้นครูให้นักเรียนเฉลยพร้อมกัน
ใช้ (30
นาที)
- ครูให้นักเรียนเขียนตามคำบอก
25คำ
|
ชิ้นงาน
- เขียนตามคำบอก
ภาระงาน
- ตอบคำถามในชั้นเรียน
|
ความรู้
-
นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายความหมายคำศัพท์จากเพลง The Show
ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถเขียนตามคำบอกได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
|
15
August 2014
|
เนื้อหา/โจทย์
The Show
คำถาม
What did you get
from the song?
เครื่องมือคิด
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม
|
ชง
- ครูกล่าวทักทาย
Good
morning, how are you? ครูให้นักเรียนร้องเพลง The Show พร้อมกัน โดยไม่มีเสียงดนตรี
เชื่อม
- ครูทบทวนคำศัพท์
และนักเรียนอ่านออกเสียงแปลความหมายของคำพร้อมกัน
หลังจากนั้นครูให้นักเรียนสรุปคำศัพท์ที่ได้จากกเพลงโดยแบ่งตามประเภท Parts of speech
ใช้ (30
นาที)
- การสรุปความรู้และคำศัพท์ที่ได้จากเพลง The Show
|
ชิ้นงาน
- Mind Mapping สรุปคำศัพท์
ภาระงาน
-การหาคำศัพท์จากเพลง
The Show เพื่อจัดหมวดหมู่
|
ความรู้
-
นักเรียนเข้าใจและสมารถแบ่งคำศัพท์ตามประเภทของคำได้
ทักษะ
-
นักเรียนสรุปคำศัพท์ที่ได้จากเพลง The Show
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
|
ช่วงการฝึกร้องเพลงเป็นกลุ่ม นักเรียนมีความตั้งใจมากและให้ความร่วมมือกับเพื่อนในกลุ่มเป็นอย่างดี ส่วนให้เขียนตามคำบอก บางคนก็จะไม่มั่นใจที่จะเขียนเพราะกลัวเขียนผิด แต่ครูก็สร้างแรงให้โดยการพูดให้กำลังใจ และช่วงคาบสุดท้ายจะเป็นการสรุปคำศัพท์จากเพลง The Show ตาม Parts of speech นักเรียนก็เข้าใจเพราะได้หาความหมาย ประเภทของคำ รวมอีกทั้งครูได้ทบทวนอีกรอบ ส่วนคนที่ช้าและไม่เข้าใจครูจะให้ร่วมทำงานใกล้ครู และก็ให้คำแนะนำกลุ่มนี้
ตอบลบ