เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic : "Popular song"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

เป้าหมายความเข้าใจ(นักเรียน)
1. เข้าใจและสามารถใช้ทักษะการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในการร้องเพลง การสนทนา การแสดงบทบาทสมมติและการนำเสนอได้อย่างมั่นใจ
2. เข้าใจและใช้หลักภาษาพื้นฐาน Present simple, Past simple Future simple การใช้ want, would ,need, can, could , should, have to must และ just
สื่อความหมายผ่านชิ้นงานและภาระงานที่หลากหลาย เช่น ตอบคำถาม แต่งประโยค สนทนา Diary นิทาน การ์ตูนช่องบทบาทสมมติ ละคร ร้องเพลงMind Mapping ฯลฯ ได้

3.กระตือรือร้นและรักการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ รวมทั้งตระหนักถึงคุณค่าและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาจากการฟังเพลง ร้องเพลงและฟังนิทาน

week2


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 2ระหว่าง วันที่ 11-15 สิงหาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถอ่าน แปลประโยคจากเพลง The show จากความเข้าใจ และสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเพลงได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
2





12
August 2014
หยุดวันแม่แห่งชาติ

13
August
2014
เนื้อหา/โจทย์
The Show
คำถาม
เครื่องมือคิด
ชง
- ครูกล่าวทักทาย และให้นักเรียนฟังเพลง The show
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนฝึกอ่านประโยคในเนื้อเพลงพร้อมกัน
- ครูให้นักเรียนแบ่งกลุ่มและฝึกร้องเพลง โดยจะแบ่งออกเป็นกลุ่มที่เล่นคีบอร์ดและกลุ่มเล่นฮูคูเลเล่ย์
ใช้ 30 นาที
- การฝึกออกเสียงและซ้อมร้องเพลง The Show
ชิ้นงาน 
ภาระงาน
- การฝึกซ้อมร้องเพลงเป็นกลุ่ม

ความรู้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยคได้อย่างชัดเจนตามหลักของภาษา
 ทักษะ
- นักเรียนร้องเพลงและออกเสียงตามจังหวะเพลง The Showได้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน

14
August 2014
เนื้อหา/โจทย์
The Show
คำถาม
How to spell the words?
เครื่องมือคิด
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม


ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning, how are you? ครูให้นักเรียนร้องเพลง The Show พร้อมกัน โดยไม่มีเสียงดนตรี
เชื่อม
- ครูทบทวนคำศัพท์จากเพลง The Show และให้นักเรียนออกเสียง แปลความหมาย
- ครูให้นักเรียนนั่งห่าง ๆ กัน เพื่อเขียนตามคำบอกคำศัพท์พื้นฐานและจากเพลง The Shoe 25 คำ เช่น student, butterfly, maze, synchronize, spotlight, etc. หลังจากนั้นครูให้นักเรียนเฉลยพร้อมกัน
ใช้ (30 นาที)
- ครูให้นักเรียนเขียนตามคำบอก 25คำ
ชิ้นงาน 
- เขียนตามคำบอก
ภาระงาน
- ตอบคำถามในชั้นเรียน
ความรู้
- นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายความหมายคำศัพท์จากเพลง The Show
 ทักษะ
- นักเรียนฟังแล้วสามารถเขียนตามคำบอกได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน

15
August 2014
เนื้อหา/โจทย์
The Show
คำถาม
What did you get  from the song?
เครื่องมือคิด
บรรยากาศ/สื่อ
- ครูกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ผ่านคำถาม


ชง
- ครูกล่าวทักทาย Good morning, how are you? ครูให้นักเรียนร้องเพลง The Show พร้อมกัน โดยไม่มีเสียงดนตรี
เชื่อม
- ครูทบทวนคำศัพท์ และนักเรียนอ่านออกเสียงแปลความหมายของคำพร้อมกัน หลังจากนั้นครูให้นักเรียนสรุปคำศัพท์ที่ได้จากกเพลงโดยแบ่งตามประเภท Parts  of speech
ใช้ (30 นาที)
- การสรุปความรู้และคำศัพท์ที่ได้จากเพลง The Show
ชิ้นงาน 
- Mind Mapping  สรุปคำศัพท์
ภาระงาน
-การหาคำศัพท์จากเพลง The Show เพื่อจัดหมวดหมู่
ความรู้
- นักเรียนเข้าใจและสมารถแบ่งคำศัพท์ตามประเภทของคำได้
 ทักษะ
- นักเรียนสรุปคำศัพท์ที่ได้จากเพลง The Show
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน





1 ความคิดเห็น:

  1. ช่วงการฝึกร้องเพลงเป็นกลุ่ม นักเรียนมีความตั้งใจมากและให้ความร่วมมือกับเพื่อนในกลุ่มเป็นอย่างดี ส่วนให้เขียนตามคำบอก บางคนก็จะไม่มั่นใจที่จะเขียนเพราะกลัวเขียนผิด แต่ครูก็สร้างแรงให้โดยการพูดให้กำลังใจ และช่วงคาบสุดท้ายจะเป็นการสรุปคำศัพท์จากเพลง The Show ตาม Parts of speech นักเรียนก็เข้าใจเพราะได้หาความหมาย ประเภทของคำ รวมอีกทั้งครูได้ทบทวนอีกรอบ ส่วนคนที่ช้าและไม่เข้าใจครูจะให้ร่วมทำงานใกล้ครู และก็ให้คำแนะนำกลุ่มนี้

    ตอบลบ